มรภ.สงขลา ร่วมเวทีประชุมเชิงวิชาการ “SDSN Thailand Public Forum 2024”

มรภ.สงขลา ร่วมเวทีประชุมเชิงวิชาการ “SDSN Thailand Public Forum 2024”
Spread the love

มรภ.สงขลา ร่วมเวทีประชุมเชิงวิชาการ “SDSN Thailand Public Forum 2024”

ขับเคลื่อนและแก้ปัญหาความท้าทายเร่งด่วนของไทยและประเทศในเอเชียแปซิฟิค

มรภ.สงขลา เข้าร่วมประชุมเชิงวิชาการ “SDSN Thailand Public Forum 2024” แลกเปลี่ยนประสบการณ์ขับเคลื่อนและแก้ปัญหาความท้าทายที่สำคัญเร่งด่วนของไทยและประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ร่วมกับนักวิชาการจากหลากหลายประเทศทั่วโลก

รศ.ดร.วีระชัย แสงฉาย รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและงบประมาณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.มุมตาส มีระมาน คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ อาจารย์ ดร.นิสิตา ฤทธาภิรมย์ รองผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้าร่วมงานประชุมเชิงวิชาการประจำปี SDSN Thailand Public Forum 2024 ภายใต้ธีม Harnessing multi-stakeholder partnership for accelerating SDG implementation in Thailand and Asia-Pacific ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 จัดโดยศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

 

ภายในงานมีการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้บทเรียน ความรู้และประสบการณ์ในการขับเคลื่อนและแก้ปัญหาความท้าทายที่สำคัญเร่งด่วนของประเทศไทยและประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ร่วมกับนักวิชาการจากหลากหลายประเทศทั่วโลกที่เข้าร่วมการประชุมวิชาการในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้น 4 ประเด็นหลักของการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้แก่ อาหารและเกษตรกรรมที่ยั่งยืน การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพและระบบนิเวศ การเปลี่ยนผ่านพลังงานอย่างเป็นธรรม และการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนในด้านต่างๆ ส่งเสริมให้เกิดการปรึกษาหารือแบบข้ามภาคส่วน (Muiti-Stakeholder Dialogue) เพื่อหาทางออกให้กับปัญหาด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน และสนับสนุนและผลักดันด้านการวิจัยและการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคต่อไป

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Leave a Comment

Verified by ExactMetrics