เปิดแล้ว งาน Lighting of Songkhla Lagoon 2024

เปิดแล้ว งาน Lighting of Songkhla Lagoon 2024
Spread the love

สุดตระการตากับงาน Lighting of Songkhla Lagoon 2024 ที่ถ่ายทอดอัตลักษณ์ของความเป็นเมืองเก่าสงขลาและประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ผ่านการเล่าเรื่องด้วยการจัดกิจกรรมการแสดงไฟ ระหว่างวันที่ 13 – 16 กันยายน นี้ ณ บริเวณย่านเมืองเก่าสงขลา
 
เปิดแล้ว งาน Lighting of Songkhla Lagoon 2024 เปิดแล้ว งาน Lighting of Songkhla Lagoon 2024
วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 18.30 น. ณ โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการ Lighting of Songkhla Lagoon 2024 ที่ถ่ายทอดอัตลักษณ์ของความเป็นเมืองเก่าสงขลาและประเพณี วัฒนธรรมอันดีงาม ผ่านการเล่าเรื่องด้วยการจัดกิจกรรมการแสดงไฟ โดยมี นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา นายพัฒนชัย สิงหะวาระ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคใต้ พร้อมผู้แทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผู้แทนผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ และสื่อมวลชนเข้าร่วม
 
จังหวัดสงขลา ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคใต้ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา จัดงานโครงการ Lighting of Songkhla Lagoon 2024 ระหว่างวันที่ 13 ถึง 16 กันยายน 2567 บริเวณย่านเมืองเก่าสงขลา ที่ถ่ายทอดอัตลักษณ์ของความเป็นเมืองเก่าสงขลาและประเพณี วัฒนธรรมอันดีงาม ผ่านการเล่าเรื่องด้วยการจัดกิจกรรมการแสดงไฟ
 
 
ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลา และสร้างการรับรู้ถึงอัตลักษณ์ (DNA) ของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เป็นการกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ทั้งยังส่งเสริมเศรษฐกิจและให้เกิดการกระจายรายได้ภายในจังหวัดสงขลา ตลอดจนส่งเสริมบรรยากาศของการท่องเที่ยว และส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็น MICE City ของจังหวัดสงขลา
 
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า งาน Lighting of Songkhla Lagoon 2024 ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งในการขับเคลื่อนงานไมซ์ซิตี้ ซึ่งเรามีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงอาเซียน พัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา คณะกรรมการมรดกโลกได้เห็นชอบให้พื้นที่แหล่งมรดก “สงขลา และชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” บรรจุเข้าในเว็บไซต์บัญชีรายชื่อเบื้องต้น “Tentative List” ขององค์การยูเนสโก สุดท้ายนี้ในนามของจังหวัดสงขลา ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ช่วยกันผลักดันให้การสนับสนุน และร่วมดำเนินการเพื่อให้ Lighting of Songkhla Lagoon สำเร็จลุล่วงด้วยดี
 
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Leave a Comment

Verified by ExactMetrics