เปิดแล้วงาน  Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo  สุขกาย  สุขใจ  สุขสงขลา 

Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo  สุขกาย  สุขใจ  สุขสงขลา 
Spread the love

เปิดแล้วงาน  Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo  สุขกาย  สุขใจ  สุขสงขลา 

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน  2567   ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ผนึกพันธมิตร ร่วมจัด 2 งานใหญ่ “Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo” และ “Healthy Living & Innovation Expo 2024” หนุน จ. สงขลา เป็นศูนย์กลางธุรกิจท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของภาคใต้ พร้อมนำนวัตกรรมด้านสุขภาพ มาร่วมจัดแสดงจับคู่ธุรกิจ เพื่อต่อยอดไปสู่เชิงพาณิชย์

ในช่วงเช้าได้มีพิธีเปิดงาน อบรมเชิงปฏิบัติการแนวปฏิบัติที่เป็นมาตรฐาน (SOP) สำหรับพนักงานส่วนหน้า รองรับการเติบโตของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ

โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ  แก้วประดับ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวต้อนรับ  นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ  รมต.กระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “โอกาสและความท้าทายในการยกระดับศักยภาพและสมรรถนะแรงงานไทยเพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าสูง”

ส่วนช่วงบ่าย  ได้มีพิธีเปิดงาน  Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo  สุขกาย  สุขใจ  สุขสงขลา   โดยมี ดร.นิวัติ  แก้วประดับ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวต้อนรับ   คุณกนกพร  ดำรงกุล  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไมซ์ในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวสนับสนุนการจัดงาน พร้อมด้วย นพ.ศักดา  อัลภาชน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  เขตสุขภาพที่ 11 เป็นประธานในพิธี พร้อมกับปาฐกถาหัวข้อ การพัฒนาเศรษฐกิจสุขภาพสู่การขับเคลื่อนชายแดนใต้อย่างยั่งยืน

Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo  สุขกาย  สุขใจ  สุขสงขลา 

นพ.ศักดา  อัลภาชน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11 เปิดเผยว่า ตลาดการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ทั่วโลกมีมูลค่า 24,140 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 และคาดว่าจะมีมูลค่า 29,260 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567 และจะแตะระดับ 137,710 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2575 ซึ่งเติบโต 21.4% ต่อปี ตามข้อมูลของสมาคมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (MTA) โดย ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์อันดับต้นๆ โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ได้กว่า 3.2 ล้านคนในปี 2565 โดยประเทศไทยสร้างรายได้ 4.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยส่วนใหญ่มาจากการทำศัลยกรรมความงาม การทำทันตกรรม และการรักษาภาวะมีบุตรยาก จากความพร้อมดังกล่าว รัฐบาลจึงได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และผลักดันให้กระจายในสู่ทุกภูมิภาค ซึ่งในพื้นที่ภาคใต้นับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีความโดดเด่นในด้านการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูงในการต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

งาน Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo  สุขกาย  สุขใจ  สุขสงขลา จะจัดระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน  2567  ซึ่งมีบูธแสดงสินค้าและบริการจากหน่วยงานภาครัฐ วิสาหกิจชุมชน และภาคเอกชน ที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งกิจกรรมการเสวนาให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

เปิดแล้วงาน  Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo  สุขกาย  สุขใจ  สุขสงขลา 
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Leave a Comment

Verified by ExactMetrics