ผู้ว่าฯ พร้อมนายกเหล่ากาชาดและรองผู้ว่าฯ กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเกษียณอายุราชการ

ผู้ว่าฯ พร้อมนายกเหล่ากาชาดและรองผู้ว่าฯ กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเกษียณอายุราชการ
Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองประจำจังหวัด เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ

ผู้ว่าฯ พร้อมนายกเหล่ากาชาดและรองผู้ว่าฯ กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเกษียณอายุราชการ

 วันที่ 30 กันยายน 2567 นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางมณีรัตน์ พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ ผศ.ศุภรัตน์ พิณสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในพระตำหนักเขาน้อย ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และเคยใช้เป็นที่ประทับของพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูง ปัจจุบันใช้เป็นจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จากนั้นเดินทางไปเข้ากราบสักการะศาลหลักเมืองสงขลา ภายในศาลเป็นที่ประดิษฐานศาลหลักเมือง ทำด้วยไม้ชัยพฤกษ์ที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นสัญลักษณ์ของการตั้งเมือง

ต่อจากนั้น เดินทางไปยังพุทธศรีสงขลานครินทร์ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวสงขลา โดยภายในวิหารพระพุทธศรีสงขลานครินทร์ได้บรรจุพระพุทธศรีสงขลานครินทร์สัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 78 เซนติเมตร เป็นพระพุทธรูปประจำพระชนมวารสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ก่อนเดินทางต่อไปสักการะพระอนุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ตั้งอยู่บนเขาน้อย โดยพระองค์ฯ ทรงประกอบพระกรณียกิจที่สร้างคุณประโยชน์ต่อชาวใต้เป็นอย่างมาก ตามด้วยสักการะพระพระอนุสาวรีย์พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่ได้รับขนานนามว่า “พระบิดาของทหารเรือไทย” ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของทหารเรือ ชาวประมง และคนไทย เนื่องจากทรงมีคุณูปการด้านกองทัพเรือ จากนั้นเดินทางมายังศาลากลางจังหวัดสงขลาเข้ากราบลาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ห้องพระ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics