มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จัดกิจกรรมงานเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนได้

Spread the love

มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จัดกิจกรรมงานเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนได้ และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่ 10

          วันที่ 22 กันยายน 2567 ดร.นิวัตน์ สวัสดิ์แก้ว รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและชุมชนสัมพันธ์ กล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมงานเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนได้ และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่ 10 พร้อมด้วยผู้บริหารมหาวิทยาลัยหาดใหญ่  โดยพลตำรวจตรี เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา  เปิดกรวยดอกไม้ถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี   พร้อมกล่าวเปิดโครงการเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุข จังหวัดชายแดนใต้ และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่ 10 “ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิทวัส  ดิษยะศริน สัตยารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ กล่าวว่า กิจกรรมงานเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนได้ และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่ 10 มีบุคลากร เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจเข้าประมาณ 2,000 คน นอกจากนี้ยังมีนักวิ่งจากประเทศมาเลเซีย ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

          โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และใช้กิจกรรมการรณรงค์สนับสนุนการเสริมสร้างสันติสุขในสามจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อลดความขัดแย้ง และนำไปสู่สังคมสันติสุขพหุวัฒนธรรม เกิดความตระหนักในการเคารพสิทธิ ซึ่งกันและกัน และสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในสังคม สนับสนุนการสร้างวัฒนธรรม สันติภาพและเพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้บุคลากร นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่าของคณะ รวมทั้งคณาจารย์และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ตลอดจนบุคคลในชุมชนพื้นที่โดยรอบของมหาวิทยาลัยและประชาชนทั่วไปที่สนใจกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมการเดิน-วิ่ง เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีสุขภาพกายและใจที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังร่วมรณรงค์และประชาสัมพันธ์การไม่สูบบุหรี่และการร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ และสนับสนุนการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อแสดงอุดมการณ์ ความสามัคคีและ เจตคติที่ดีให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม อันนำมาซึ่งสันติสุขต่อไป

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics