ภาพวาดเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมายุครบ 6 รอบ

ภาพวาดเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมายุครบ 6 รอบ
Spread the love

ภาพวาดเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมายุครบ 6 รอบ

              เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 6 รอบ ในช่วงที่ทุกหน่วยงานได้พิจารณาจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในวาระโอกาสอันเป็นมหามงคลนั้น เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้เลือกที่จะจัดกิจกรรมที่ไม่เหมือนที่แห่งใด โดยมีแนวคิดที่จะใช้โอกาสอันเป็นมหามงคลให้พสกนิกรอำเภอหาดใหญ่ ได้ย้อนระลึกไปถึงช่วงที่หาดใหญ่ประสบกับภาวะวิกฤตอันเกิดจากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ เมื่อปี 2531 และปี 2543  จนเป็นที่มาของโครงการบรรเทาอุทกภัยหาดใหญ่ ตามพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  ซึ่งส่งผลให้อำเภอหาดใหญ่รอดพ้นจากภัยพิบัติน้ำท่วมมาจนถึงทุกวันนี้

             และด้วยสำนึกและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ที่ผลแห่งพระมหากรุณาธิคุณ อานิสงส์นั้นส่งผลต่อพสกนิกรอำเภอหาดใหญ่และอำเภอใกล้เคียง ในทุกชีวิต ทุกวัย ทุกอาชีพ ทุกฐานะ ที่อยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร พระมหากรุณาธิคุณเช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด ไม่หยุดนิ่ง ไม่จบลง จนสืบเนื่องมาจนถึงรัชกาลปัจจุบัน ที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อม พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงมีพระปฐมบรมราชโองการ พระราชทานอารักขาแก่ประชาชนชาวไทย ความว่า “เราจะสืบสาน รักษา ต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป”

             ด้วยเหตุนี้ เทศบาลนครหาดใหญ่ จึงได้กำหนดการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมายุครบ 6 รอบ โดย พล.ต.ท. สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้ใช้วิธีการประมวลความทรงจำย้อนอดีตกลับไปในเรื่องการแก้ไขปัญหาอุทกภัยหาดใหญ่  โดยการเขียนภาพวาดเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ได้ใช้ศิลปินระดับประเทศ ที่ชำนาญการเขียนภาพเกี่ยวกับสถาบัน และใช้วิธีการเขียนภาพด้วยการสเปรย์สีลงบนผนัง ชื่อ นายชัยบูรณ์ บันลือ งบประมาณที่ใช้เป็นเงินบริจาคจากความศรัทธาของตัวแทนกลุ่มต่างๆ ที่ขอมีส่วนร่วมในการถวายความจงรักภักดีผ่านภาพแห่งความทรงจำ ประกอบด้วย พล.ต.ท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชนและท้องถิ่นในพื้นที่หาดใหญ่ นายพิชัย วัฒนะพยุงกุล นายกสมาคมไทย-จีนจังหวัดสงขลา ในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวจีนในจังหวัดสงขลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ ในฐานะตัวแทนข้าราชการฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าภาพวาดเฉลิมพระเกียรตินี้ จะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics