เปิดแล้ว  “Songkhla Signature ครั้งที่2”

Spread the love

เปิดแล้ว  “Songkhla Signature ครั้งที่2”

              สงขลาเป็นเมืองท่าที่สำคัญเมืองหนึ่ง  ตั้งอยู่ทางฝั่งทะเลตะวันตกของอ่าวไทยตั้งแต่สมัยโบราณ  มีชุมชนโบราณและเมืองเก่าแก่หลายเมือง มีศิลปะ โบราณวัตถุโบราณสถานขนบธรรมเนียมประเพณีภาษา  การละเล่นพื้นเมือง ศิลปะพื้นเมืองเป็นมรดกทางวัฒนธรรม จังหวัดสงขลาปัจจุบัน มีประชากรหลากหลากหลายเชื้อชาติและศาสนา และต่างมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน ทั้งวัฒนธรรมและอาหารการกินที่หลากหลาย บอกเล่าเรื่องราวที่มีเสน่ห์ และความเป็นมาคู่กับจังหวัดสงขลาที่จะถ่ายทอด Signature ของจังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดี และเป็นจุดขายในการดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้น ทำให้จังหวัดสงขลามีความพร้อมในการการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา เที่ยว กิน นอน ได้ครบ

              งาน Songkbla Signature ครั้งที่2 เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาและจังหวัดข้างเคียง เป็นงานที่รวบรวมร้านอาหารระดับตำนานในเมืองสงสงขลาที่มีเรื่องเล่าผ่านอาหารที่หลากหลาย ส่งต่อให้ผู้มาเยือนถิ่นสงขลาได้ลิ้มลอง และซึมซับความเป็น Signature โดยภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การออกร้านอาหารชื่อดังที่มีความเป็นมาอยู่คู่กับเมืองสงขลา ที่บ่งถึงอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของชาวสงขลา การแสดงศิลปะพื้นบ้านจากท้องถิ่น และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง โดยกำหนดจัดงานวันที่ 26 – 28 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณริมดนตรีหาดชลาทัศน์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

              ในงานนี้เป็นการร่วมมือกันของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อย่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สุขทันที่ ที่เที่ยวสงขลา กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย    จังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา ชมรมผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลลศรีวิชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา ปดท.ก๊าซหุงต้ม บริษัทเวิร์ค 56 จำกัด   โดยในงานได้รับเกียรติจากท่าน รังสิมา รอดรัศมี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน และ นางสาวภัทรา ลิ่มนิรันดร รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่   มาร่วมเป็นประธานจัดการแข่งขันและร่วมพิธีเปิดงานในครั้ง

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics