แถลงข่าวการจัดงาน “Street Food Festival 2024”

แถลงข่าวการจัดงาน "Street Food Festival 2024"
Spread the love

จ.สงขลา ชวนลิ้นรสอาหารหรอย ร้านเด็ด เมนูดัง กว่า 60 ร้าน ในงาน “Street Food Festival 2024”

                จังหวัดสงขลา ร่วมกับ เทศบาลนครหาดใหญ่ , สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา , หอการค้าจังหวัดสงขลา และ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดสงขลา (YEC SONGKHLA)
แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “Street Food Festival 2024” ระหว่างวันที่ 25 – 29 กรกฎาคม 2567 ณ ตึกชิโนยูโรเปี้ยน ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เทศกาลอาหารหรอย ร้านเด็ด เมนูดัง จังหวัดสงขลา

แถลงข่าวการจัดงาน "Street Food Festival 2024"
              วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2567  ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์   พล.ต.ท. สาคร  ทองมุณี    นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน “Street Food Festival 2024”  ร่วมด้วย คุณวิลาวรรณ โป้บุญส่ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา และ คุณทรงพล  จังศิริวัฒนธำรง ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้
                พล.ต.ท. สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า ในปัจจุบัน อ.หาดใหญ่  จ.สงขลาถือได้ว่า เป็นเมืองแห่งพหุวัฒนธรรมที่สวยงาม และมีอีกหนึ่งเอกลักษณ์ทางด้านอาหารที่โดดเด่น ทั้งเมนูอาหารเฉพาะ อาหารร่วมสมัย และร้านค้าอาหารเก่าแก่ที่ชื่อเสียง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้  ผสมผสานรวมเข้ากันจนเป็นเอกลักษณ์ทางด้านอาหารที่น่าดึงดูดใจ ที่สามารถดึงดูดใจ ที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่และจ.สงขลา เพื่อลิ้มรสชาติของอาหารและชื่นชมความสวยงามทางประเพณีวัฒนธรรมมากขึ้นในทุก ๆ ปี               

               การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์พื่อส่งเสริม สนับสนุน และประชาสัมพันธ์อาหารดีเด่นเมีองหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลา  ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ตลอดจนช่วยกระตุ้น เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา โดยใช้ความโดดเด่นด้านอาหารเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน ตลอดถึงสร้างเสริมผู้ประกอบการใน อ.หาดใหญ่ และ จ.สงขลา ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว พล.ต.ท. สาคร กล่าวเสริม

แถลงข่าวการจัดงาน "Street Food Festival 2024"

              คุณวิลาวรรณ โป้บุญส่ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดหลักด้านการท่องเที่ยวของประเทศ มีรายได้จากการท่องเที่ยว เป็นอันดับที่ 7 ของประเทศ อันดับที่ 4 ของภาคใต้ แต่ที่ผ่านมายังขาดการสนับสนุนจากส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงบประมาณหรือการชูให้เป็นจุดขายของประเทศ ทั้งนี้ การจัดงาน “Street Food Festival 2024” จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยพลิกฟื้นวิกฤติเศรษฐกิจสังคม ความเป็นอยู่ ร่วมไปถึงเป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลา อีกด้วย

              คุณทรงพล  จังศรีวัฒนธำรง ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา กล่าวเสริมว่า  การจัดงาน ” Street Food Festival 2024″  ในครั้งนี้ จะถูกจัดขึ้น ณ ตึกชิโนยูโรเปี้ยน ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา ซึ่งถืออีกหนึ่งแลนต์มาร์ค ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่สะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมลิ้มรสอาหารอร่อย เมนูดัง ของอำเภอหาดใหญ่ และ จังหวัดสงขลา ที่ได้รวบรวมมากว่า 60 ร้าน   โดยไฮไลท์ของการจัดงานในครั้งนี้ประกอบไปด้วย การประกาศผลการคัดเลือกร้านอาหารดีเด่นของจังหวัดสงขลา ในสาขาต่าง ๆ ได้แก่ ประเภทอาหารจีน / อาหารไทย , ประเภทอาหารจานเดียว ,   ประเภทอาหารท้องถิ่น / พื้นบ้าน , ประเภทอาหารยอดนิยม และ ประเภทอาหารหวาน พร้อม การแข่งขันกินเร็วไก่ทอดหาดใหญ่ (Too Fast Too Chicken) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 6,000 บาท รวมไปถึงการแสดงบนเวที และการออกร้านอาหารอร่อย เมนูเด็ด ไม่ว่าจะเป็น เมนูชาชัก , ไก่ทอดหาดใหญ่ และ ขนมไข่เตาถ่านเป็นต้น

               งาน “Street Food Festival 2024”  จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 29 กรกฎาคม 2567 ณ  ตึกชิโนยูโรเปี้ยน ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics