เปิดแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า SMEs Fair สงขลา 2024

เปิดแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า SMEs Fair สงขลา 2024
Spread the love

เปิดแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า SMEs Fair สงขลา 2024


เปิดแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า SMEs Fair สงขลา 2024 
เปิดแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า SMEs Fair สงขลา 2024

             วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567    ณ บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา   สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสงขลา จัดพิธีเปิดงาน  “แสดงและจำหน่ายสินค้า SMEs Fair สงขลา 2024”   โดยมีนายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเปิดงาน นางสาวฉัตร์สุดา ชุมแสง พาณิชย์จังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน และนายทรงพล  จังศิริวัฒนธำรง  ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด 

            นางสาวฉัตร์อุตา  ชมแสง พาณิชย์จังหวัดสงขลา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ในช่วง ปี 2563 -2564 ที่ผ่านมาส่งผลต่อผู้ประกอบการ ได้รับผลกระทบถึงขั้นขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง ทำให้มีรายได้ลดลงอย่างมากจนถึงไม่มีรายได้ ผู้ประกอบการหลายรายจำเป็นต้องหยุดกิจการชั่วคราว  บางรายไม่หยุดกิจการแต่รายได้ลดลงเป็น
จำนวนมาก มีการลดการจ้างงาน การลดเงินเดือน รายได้ของ ลูกจ้าง จนถึงการเลิกจ้างงาน เกิดภาวะการว่างงานเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วน และ ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในการจัดกิจกรรมเพื่อพลิกฟื้นวิกฤติเศรษฐกิจ สังคม ความเป็นอยู่ หลัง วิกฤตโควิด-19 และเป็นช่วงที่จะต้องกระตุ้นและฟื้นฟู เศรษฐกิจจังหวัดสงขลาให้กลับคืนสู่สภาพปกติ โดยเร็วที่สุด 


เปิดแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า SMEs Fair สงขลา 2024

           ด้านนายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่ขับเคลื่อนด้วยภาคอุตสาหกรรม ภาคการค้าปลีกค้าส่ง และภาคบริการ สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด – 19
ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาวะเศรษฐกิจในจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่ จากการเป็นเมืองแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และพึ่งพา
นักท่องเที่ยวชาวมาเลเชียเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดเป็นหลัก อย่างไรก็ตามแม้ว่าปัจจุบันการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลามีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น แต่ก็ยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ ผู้ประกอบการ SMEs ในจังหวัดสงขลา ซึ่ง
ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ยังคงต้องปรับตัวเป็นอย่างมาก จากสถานการณ์ที่ผ่านมา และที่มีแนวโน้มผันผวนเกิดขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคตอีกด้วย

           การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า SMEs Fair สงขลา 2024 ในครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการ จังหวัดสงขลา ได้เข้าร่วมงานดังกล่าวเพื่อพลิกพื้นวิกฤติเศรษฐกิจ สังคม คุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่หลังวิกฤตโควิด-19  เป็นช่วงที่จะต้องกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดสงขลาให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการด้านการผลิตและช่องทางการจำหน่ายสินค้า เตรียมความพร้อมและปรับตัวใน
การเปลี่ยนแปลงทางการค้าการลงทุนในพื้นที่จังหวัดสงขลา สามารถปรับธุรกิจ ให้เหมาะสมกับสภาพการณ์ใน
ปัจจุบันต่อไป
         

           งานแสดงและจำหน่ายสินค้า SMEs Fair สงขลา 2024 จัดระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2567  จำนวน 100 คูหา ณ บริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กข์ตร้า หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัด
สงขลา    ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการ แสดงจากวงดนตรีไม่น้อยกว่าวันละ 2 ชุด จำนวน 3 วัน กิจกรรมส่งเสริมการขาย ประชาสัมพันธ์ร้านค้า ที่มาจำหน่ายสินค้า
และเชิญซวนให้คนเข้าร่วมงานเลือกซื้อสินค้า วันละไม่น้อยกว่า 2 ครั้งต่อวัน โดยให้ มีคูปองส่วนลดและของรางวัล มูลค่าต่อวันไม่น้อยกว่าวันละ 27,000 บาท ทั้ง 3 วัน ของการจัดงาน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics