เปิดแล้วงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจสู่สงขลา”ประจำปี 2567

เปิดแล้วงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจสู่สงขลา”ประจำปี 2567
Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจสู่สงขลา”ประจำปี 2567
ส่งเสริมการสร้างช่องทางการตลาด สร้างงาน สร้างอาชีพ พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งและยั่งยืน
 
เปิดแล้วงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจสู่สงขลา”ประจำปี 2567
 
        วันศุกร์ที่  12 กรกฎาคม 2567 ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจสู่สงขลา” ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนางสาวดุษฎี พฤกษเศรษฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา นายสงัด พืชพันธุ์ พัฒนาการจังหวัดสงขลา นางสุนิสา รามแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ผู้ประกอบการร้านค้า และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมในครั้งนี้
 
นายสงัด พืชพันธุ์ พัฒนาการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า รัฐบาลได้มีนโยบายในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน รวมทั้งการส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานโครงการประชารัฐ สัมมาชีพชุมชน โดยความร่วมมือ ระหว่างภาคราชการ เอกชนและภาคประชาชน ให้คนในชุมชนได้นำภูมิปัญญาที่มีอยู่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้มาตรฐาน ยกระดับสู่ผลิตภัณฑ์ OTOP คุณภาพ อีกทั้งมีการพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการตลาดเพื่อเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์จากชุมชน สู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ
 
พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จังหวัดสงขลาได้รับสนับสนุนงบประมาณกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ให้กับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลาร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเครือข่าย เครือข่าย OTOP ได้จัดงานมหกรรมจัดแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และ OTOP ทั่วไทย รวมทั้งส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นและสร้างความเชื่อมั่นในด้านเศรษฐกิจและการลงทุน แก่นักธุรกิจ นักท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ขยายโอกาสเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มรายได้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในกลุ่มจังหวัดและทั่วประเทศ เปิดโอกาสให้มีการเจรจาด้านธุรกิจระหว่าง ผู้ซื้อ ผู้ขาย รวมถึงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอีกด้วย
 
 
ด้านนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ นับเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริม หรือเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ในแก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP จึงขอให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานได้ใช้เวทีการจัดงานนี้นำไปสู่การพัฒนาสินค้า รวมถึงการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ภายใต้ภูมิปัญญาอันทรงคุณค่าของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP รวมถึงพี่น้องเกษตรกร สัมมาชีพ เชื่อมั่นว่าการจัดงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจสู่สงขลา”ประจำปี 2567 เป็นการบูรณาการร่วมกันของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย หน่วยงานราชการ เครือข่าย OTOP และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการยกระดับสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ให้สามารถตอบสนองต่อ ความต้องการของตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และก่อให้เกิดรายได้เข้าสู่ชุมชน ตามแนวทางการเชื่อมโยงสินค้าจากระดับท้องถิ่นสู่ระดับสากล..
 
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics